การนำเสนอผลการศึกษาธุรกิจการส่งออกต่างๆ ของผู้ประกอบการจากงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2016
- By Econweb
- 24 Nov 2016
- Hits: 348
กลุ่มวิชาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ จัดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 นำเสนอผลงานทางวิชาการจากการศึกษาธุรกิจการส่งออกของธุรกิจต่างๆ โดยนักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอผลการศึกษาในประเด็นต่างๆ ได้แก่
1) ตลาดต่างประเทศที่สำคัญของสินค้าที่ทำการศึกษา
2) การแข่งขันทางการค้า
3) การกำหนดราคาขายในตลาดต่างประเทศ การต่อรองราคา
4) ช่องทางการจำหน่ายสินค้า
5) กลยุทธ์ในการทำการตลาดที่สำคัญ
6) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ในการทำการค้าระหว่างประเทศของธุรกิจ
หลังการนำเสนอผลงานของนักศึกษา ทางกลุ่มวิชาฯ ได้เรียนเชิญ ผศ.ดร.พนารัช ปรีดากรณ์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มอบประกาศนียบัตรการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการค้าระหว่างประเทศให้กับนักศึกษาที่ผ่านการอบรมทุกคน นอกจากนี้ทางกลุ่มวิชาฯ ได้จัดปัจฉิมนิเทศและจัดเลี้ยงนักศึกษาในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย